10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt

Họ là những chân dài đã khẳng định được phong cách cũng như cá tính của mình trên sàn diễn, và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Thời trang Việt Nam chỉ thật sự bắt đầu phát triển từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, và định nghĩa về nghề người mẫu cũng bắt đầu từ đó. Hơn 20 năm phát triển, làng mẫu đã ghi nhận những tên tuổi đã góp phần làm cho công chúng công nhận người mẫu là một nghề chân chính, và có ảnh hưởng lớn đến làng thời trang Việt hiện nay. Dựa trên mức độ ảnh hưởng, sự quan tâm của báo giới, cũng như tần xuất xuất trong trong các hợp đồng quảng cáo, trên mặt báo...chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những tên tuổi lớn trong làng mẫu Việt Nam trong hơn 20 năm qua.                 
THÚY HẰNG_THÚY HẠNH: Những cái bóng quyền lực. 
 Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 1
   Thúy Hằng-Thúy Hạnh thuở mới vào nghề.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 2
Là những người mẫu hàng đầu của thập niên 90.
Những cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó chính là Thúy Hằng-Thúy Hạnh, được coi như những siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam. Khởi nghiệp 1993, hai chị em lọt vào top 10 cuộc thi Người đẹp đêm Noel, đó là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 1995, cả hai bắt đầu có dấu ấn, đoạt giải Người mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (Quỹ văn hóa Hà Nội tổ chức). Từ đó, tên tuổi Thúy Hằng - Thúy Hạnh gắn liền với hình ảnh cặp mẫu song sinh cá tính, ấn tượng. Họ cũng là cặp đôi vàng làm khuynh đảo làng thời trang thập niên 90. Và cho đến tận bây giờ, Thúy Hằng-Thúy Hạnh vẫn là cặp siêu mẫu song sinh ấn tượng nhất trên sàn catwalk mà chưa có một ai có thể thay thế được.         
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 3    
Đã hơn 20 trong nghề, nhan sắc của 2 chị ngày càng mặn mà, và điều là những tên tuổi lớn và được kính nể trong làng mẫu.
 Hiện nay, cả hai chị em điều vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực quản lý người mẫu. Và là hai trong những cái bóng quyền lực nhất làng thời trang, là người nắm quyền ai sẽ là đại diện Việt Nam đi thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn trên thế giới…Và những cái tên tiêu biểu đã được họ lựa chọn và tỏa sáng đến tận ngày hôm nay như: HH Mai Phương, HH Nguyễn Thị Huyền, HH Mai Phương Thúy, Người đẹp Trúc diễm… 
TRƯƠNG NGỌC ÁNH:20 năm vẫn chạy tốt.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 4
  Trương Ngọc Ánh vedette của thập niên 90
Trương Ngọc Ánh, gương mặt đoạt giải Người đẹp Noel 1992 và hoa hậu quốc tế Ai Cập 1998. Năm 1993, người đẹp vào TP HCM lập nghiệp khi vừa tốt nghiệp cấp 3. Người ta vẫn thường nhớ đến Trương Ngọc Ánh như một mỹ nhân trên màn ảnh với hang loạt các tác phẩm đện ảnh nổi tiếng. Nhưng trước khi thành công vang dội với vai diễn trong Áo Lụa Hà Đông . Cô là biểu tượng mà hàng nghìn cô gái Việt Nam thập niên 90 ước mơ. Cô giữ vị trí vedette gần chục năm, là người mở đầu cho trào lưu cho hoa hậu trình diễn thời trang, mà đến tận ngày nay nó vẫn phát triển mạnh mẽ. 
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 5
Không chỉ là một siêu mẫu hàng đầu, chị còn được coi là "viên ngọc quý" của điện ảnh Việt, và là một danh nhân thành đạt.
Sau gần 20 năm trong nghề, sức nóng của Trương Ngọc Ánh vẫn không hề giảm sút với việc cô được chọn trờ thành gương mặt bìa đầu tiên của tạp chí thời trang danh tiếng thế giới Happer’s Bazaar phiên bản Việt Nam, chị cũng là gương mặt luôn được săn đón tại các sự kiện danh giá và các tạp chí lớn…
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 6
     Host của Project Runway mùa thứ 2 vừa qua.
Lần tái xuất sàn catwalk  trên cả sự mong đợi của giới mộ điệu thời trang với vị trí vedette trong Đẹp Fashion show 2013. Năm 2014, lại là một năm đáng nhớ của Trương Ngọc Ánh khi chị trở thành host của show truyền hình nổi tiếng Project Runway 2014 phiên bản Việt, và dành được rất nhiều lời khen của giới chuyên môn và người hâm mộ. Điều đó càng chứng tỏ sức hút của chị sau hơn 20 năm trong nghề vẫn không hề giảm sút. 
NGỌC THÚY: Nàng "Marilyn Mooroe Việt Nam". 
            Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 7                  
    Là chân dài cao giá nhất tại thời điểm của cô.
Nếu thập niên 50, 60 với nhan sắc của mình Thẩm Thúy Hằng,Thanh Nga…đã trở thành những biểu tượng bất tử trong lòng người Sài Gòn, và thập niên 70,80 với Thúy Hương,Diễm My… còn thập niên 90 nào là Việt Trinh, Diễm Hương, Y phụng… những tưởng thời kì hoàng kim ấy qua đi, chúng ta sẽ không còn chứng kiến thêm một nhan sắc nào có thể sánh ngang các đàn chị. Nhưng từ khi Ngọc Thúy xuất hiện thì mọi chuyện đã khác. Vừa xuất hiện Thúy đã nhanh chóng gây ấn tượng với nhan sắc và sắc vóc cực kì quyến rũ. Nhà nhiếp ảnh Huyền Vũ nhận xét: “Cặp mắt buồn, đôi môi dỗi hờn của Thúy và nhất là vẻ gợi cảm trời cho không cần diễn cũng đã ra "chất" Marilyn Monroe”. Tất cả những điều đó đã nhanh chóng đưa Thúy trở thành một siêu mẫu hàng đầu, có người còn gọi cô là “biểu tượng sắc đẹp”, là”sự kế thừa hoàn hảo” của các đàn chị đi trước.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 8
Vẻ đẹp khó cưỡng của Thúy trong từng shoot hình, ánh mắt buồn, bờ môi hờn dỗi là vũ khí lợi hại nhất của chị.
Với giải thưởng “Người mẫu xuất sắc nhất năm 2003”, cô cũng là người đã phân định rõ ranh giới giữa người mẫu hạng B và người mẫu vedette với mức cát-xê cao ngất ngưỡng cho mỗi lần xuất hiện (hơn 500USD giai đoạn 2003-2006), cũng từ đó thứ bậc người mẫu cũng đã được phân định rõ ràng. Hiện nay, tuy không còn hoạt động trong làng thời trang, nhưng nhan sắc, và những câu chuyện của chị vẫn được để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ cũng như những người trong nghề.
 Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 9
        Tái xuất ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo mới của ELISE thu đông 2014. 
XUÂN LAN: Cô người mẫu số “một” Việt Nam.
   Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 10
Xuân Lan thuở ngây ngô mới bước vào nghề với nhan sắc không hề nổi bậc.
Chắc không cần phải nói quá nhiều về cô người mẫu cá tính này. Vào cuối những năm 90, giữa thời kỳ các người đẹp đang tung hoành trên sàn diễn như: Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên…thì Xuân Lan xuất hiện như một hiện tượng trên sàn diễn thời bấy giờ, với mái tóc  ma-nơ-căng, cặp mắt hí, và thân hình gầy guộc. Xuân Lan đã làm thay đổi thận thức của giới thời trang về khái niệm người mẫu lúc bấy giờ. Có thể nói Xuân Lan là một "Kate Moss Việt Nam".
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 11
Việc cắt phăng mái tóc bồng bềnh, vẽ mắt sắc nhọn là quyết định không hề sai lầm của chị, khi đó đã biến Xuân Lan thành của hiếm thời bấy giờ.
 Cô nhanh chóng trở thành siêu mẫu hàng đầu với hàng loạt các giải thưởng trong nước và quốc tế, các hợp đồng lớn, và cũng là người mở màn và kết thúc trong nhiều show diễn lớn. Từng lọt vào top 5 siêu mẫu quốc tế được tổ chúc tại thượng hải, kỷ lục của Xuân Lan đến giờ vẫn không có đàn em này có thể vượt qua…
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 12   
Bức ảnh nude khi đang mang bầu gây tranh cãi cả một thời gian dài của Xuân Lan.
Hiện nay, tuy không còn xuất hiện đều đặn trên sàn catwalk nhưng cô vẫn được coi là người mẫu số một Việt Nam. Với vai trò hơn 5 lần là đạo diễn catwalk trong đẹp Fashion show và nhiều chương trình thời trang khác…cũng như là một trong bố tứ quyền lực của Việt Nam Next Top Model mùa thứ 2 và 3. Xuân Lan đã chứng tỏ cho giới mộ điệu thời trang thấy rằng những gì họ kì vọng vào chị là không sai. 
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 13
Xuân Lan hiện nay thường xuyên xuất hiện trong vai trò ban giám khảo và chỉ đạo catwalk cho các cuộc thi tìm kiếm người mẫu và các show thời trang lớn trong cả nước. 
BẢO HÒA: “Sản phẩm xuất khẩu đậm đà thứ hai của Việt Nam sau phở”.
 Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 14
Bảo Hòa gây ấn tượng với gương mặt lạnh lùng, sắc sảo, và khả năng biến hóa đa dạng trong từng khuôn hình.
Trước khi được biết đến như một “vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam” ở New York Hòa đã là một trong những siêu mẫu cao giá nhất Việt Nam giai đoạn đầu những năm 2000. Ở Việt Nam, Hòa đã lên tới đỉnh, cô có thể buộc nhà tổ chức theo ý mình, có quyền đi trễ, tô thêm son… vậy mà cứ như chuyện cổ tích, bà hoàng đang được nuôn chiều ấy đã quyết định vứt áo ra đi để làm lại từ đầu ở một vương quốc khác. Chắc chắn Bảo Hòakhông phải là người mẫu Việt Nam đầu tiên đặt chân đến thành phố New York và cô cũng không phải là người cuối cùng khởi đầu sự nghiệp tại đây. Thế nhưng bạn bè quốc tế đã ưu ái dành tặng cô biệt danh “sản phẩm xuất khẩu đậm đà thứ hai của Việt Nam sau phở”.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 15
Tại Việt Nam Hòa là siêu mẫu đình đám cùng thời với Ngọc Thúy, Xuân Lan vào đầu những năm 2000.
Hơn tám năm lăn lộn với thế giới thời trang, từ sàn diễn catwalk đến những studio chụp hình trong nước và quốc tế, Bảo Hòa đã khẳng định được khả năng sải bước thật dài của mình. Nhiều người cho rằng Bảo Hòalà một hiện tượng; những thành công mà cô đạt được là nhờ phép màu bí ẩn.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 16
Tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong Elysium, nhưng Hòa vẫn gây ấn tượng với vẻ đẹp đậm chất á đông.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 17
Được xuất hiện trên Vogue Mỹ là ước mơ của rất nhiều người mẫu, Bảo Hòa là người mẫu Việt Nam đầu tiên làm được điều đó.
Bảo Hòa hiện là người mẫu độc quyền của công ty thời trang nổi tiếng New York Model Management. Hình ảnh của siêu mẫu có khuôn mặt lạnh đầy cuốn hút này đã từng xuất hiện trên các tạp chí thế giới như Mass Appeal, Cargo, Self, Complex, Elite Hongkong... rồi đến tạp chí thời trang danh tiếng Elle, Vogue, Trane, Esquire, Men’s Health... Ngoài ra, Bảo Hòa cũng tham gia các chương trình biểu diễn ở Mỹ và nhiều nước châu Á khác. 
ANH THƯ: Cô gái làm rạng danh làng mẫu.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 18
Anh Thư cùng dàn người mẫu trong "Những cô gái chân dài", được coi như "thế hệ vàng" của làng mẫu Việt Nam
 Sở hữu nhan sắc không quá ấn tượng, cùng sắc vóc không quá nổi bật so với những người mẫu cùng thời. Thế giới thời trang đón nhận Anh Thư như một cô người mẫu biết phấn đấu không ngừng vì đam mê, hoạt động nghiêm túc và tôn trọng nghề nghiệp của mình. Và giải thưởng “người mẫu xuất sắc nhất năm” 2004, 2005, giải “Người mẫu được yêu thích nhất”2004, là những phần thưởng xứng đáng cho những hoạt động nỗ lực không ngừng của chị. Không những thế cô chính là người đã làm xóa tan định kiến của khán giả về nghề người mẫu, hay định kiến của các nhà làm phim về các cô người mẫu chỉ là “bình hoa di động” khi đóng phim với vai diễn trong Những cô gái chân dài năm 2004. Bộ phim thành công vang dội về cả mặt giải trí lẫn nghệ thuật.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 19
Luôn nổi tiếng với phong cách làm việc chuyên nghiệp và vẻ đẹp cá tính không trọn lẫn vào ai.        
Không những thế, Anh Thư còn được giới mộ điệu thời trang cùng các đồng nghiệp, đàn em kính nể như một người mẫu thành công và sạch scandal. Hiện nay, cô đang cùng chồng quản lí công ty PL(một trong 5 công ty quản lý người mẫu hàng đầu Việt Nam). Anh Thư hiện ít xuất hiện trên sàn catwalk, mà chỉ tập trung đóng phim tuy nhiên cô vẫn được coi là niềm tự hào của làng mẫu Việt Nam. Và mỗi khi nhận lời xuất hiện trở trên tại các sàn diễn, dù các đàn em có xuất hiện ồ ạt thề nào, đa dạng cả về nhan sắc, cá tính và hình thể thì Anh Thư vẫn chiễm chệ xuất hiện ở vị trí vedette. Chứng minh rằng vị trị đó, sẽ mãi dành riêng cho chị, cho những nỗ lực và cống hiến của chị bao năm qua mà không một người mẫu nào có thể thay thế được.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 20
 Hiện tại chị là gương mặt được săn đón của các đạo điễn truyền hình          
THANH HẰNG: Biểu tượng của làng thời trang đương đại. 
                              Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 21
  Từng gây sốt với mái tóc bob cá tính và đôi chân dài 1m12.
Cô người mẫu có đôi chân dài nhất làng mẫu”, “Đệ nhất mẫu”, “Biểu tượng thời trang đương đại” là những mỹ từ mà các chuyên gia, giới báo chí dùng để nói về Thanh Hằng. Hình như tạo hóa sinh ra là để cô trở thành nữ hoàng của làng thời trang,với đôi chân dài 1m12 trứ danh, ngay khi vừa xuất hiện đã làm cả làng thời trang choáng váng, và câu chuyện về cô cũng bắt đầu từ đó. Từ ngày xuất hiện đến nay đã hơn mười năm, cái tên Thanh Hằng luôn là siêu mẫu hàng đầu với mức cát-xê ngất ngưởng,dù xuất hiện trong bất cứ show diễn nào, xuất hiện cùng ai  thì cái tên
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 22
   Luôn là siêu mẫu hàng đầu trong hơn 10 năm nay.                                 
Thanh Hằng đều sẽ nắm chắc vị trí vedette. Và hiển nhiên cũng không nói quá chút nào khi gọi Hằng là siêu mẫu quyền lực nhất làng thời trang đương đại.Hiện nay, Hằng vẫn là gương mặt đinh tại các show thời trang danh tiếng Đẹp Fashion show, Duyên Dáng Việt Nam, Thời Trang Và Đam Mê, ELLE show…là gương mặt đại diện của Clean, Acer, Millano,…Không những vậy cô còn lấn sân qua cả điện ảnh, âm nhạc và đạt được những thành công đáng kể. Trong mắt người hâm mộ và đàn em Thanh Hằng được coi như một biểu tượng khó ai có thể vượt qua, không chỉ thành công trên sàn diễn, mà phong cách, hình ảnh của Thanh Hằng mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ, ngoài phố điều làm người khác phải trầm trồ. 
 Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 23
     Thanh Hằng còn được coi là Fashion Icon hằng đầu của Việt Nam.
Và minh chứng rõ ràng nhất là giải thưởng “Best style”2012  do tạp chí F trao tặng. Thay thế Xuân Lan để trở thành host của Vietnam Next Top Model mùa thứ tư, hay xuất hiện ở hàng ghế VIP của thương hiệu danh tiếng Salvatore Ferragamo tại Milan Fashion week 2013, càng khẳng định hơn vị trị siêu mẫu quyền lực nhất làng mốt Việt Nam của Thanh Hằng. 
VŨ THU PHƯƠNG: Nữ hoàng của mọi sàn diễn.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 24

Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 25
 Vẻ đẹp và lối trình diễn đầy thu hút là thương hiệu của Vũ Thu Phương cho đến tận ngày hôm nay.        
Là lứa người mẫu kế cận Thanh HằngAnh Thư…Cô xuất hiện vào giai đoạn mà họ đang phủ sóng gần như toàn bộ sàn diễn, cũng như các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, không vì vậy mà cô không tìm được chỗ đứng cho riêng mình. Mặc dù không sở hữu vẻ đẹp tuyệt trần, cũng như thân nổi bật so với các đàn chị (cô chỉ cao 1m72), nhưng cô đã tạo ra một điều mà chưa người mẫu nào trước đó làm được. Đó chính là phong cách trình diễn của riêng mình ,có thể nói cô là một Madonna của sàn catwalk, từng cử chỉ, hình thái trên gương mặt ,bờ môi, ánh mắt…của Phương làm kích thích thần kinh của người xem, dù là xuất hiện ở vị trí nào vedette hay người mẫu lót.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 26
Vũ Thu Phương hiện đang điều hành thương hiệu của riêng mình và có một gia đình hạnh phúc
Chỉ cần nhìn những bước chân mập mờ trong ánh đèn là người ta có thể đón ra ngay đó chính là Vũ Thu Phương.Vì vậy, không cần vượt qua những cái bóng quá lớn của các đàn chị, Phương đã tạo ra cho mình một vị thế riêng trên sàn diễn hình chữ “T”, và trong lòng những tín đồ thời trang. Giải thưởng “Người mẫu xuất sắc nhất năm” 2008 là phần thưởng cực kì xứng đáng với nỗ lực của Phương.
Hiện nay, Vũ Thu Phương đã lập gia đình cùng với một doanh nhân thành đạt, và quản lý nhãn hiệu thời trang của riêng mình. Người hâm mộ cùng giới mộ điệu thời trang luôn nóng lòng chờ đợi một sự trở lại của “ nữ hoàng sàn diễn” năm nào. 
HÀ ANH: Vẻ đẹp vượt ngoài khung khổ. 
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 27 
Nhắc tới Hà Anh là nhắc tới một nhan sắc không trọn lẫn vào đâu.
Nhắc đến siêu mẫu quốc tế tại Việt Nam thì chắc chắn cái tên đầu tiên người ta nghĩ tới đó là Hà Anh. Với chiều cao và thân hình lý tưởng, khuôn mặt lạ, cá tính, Hà Anh đã được rất nhiều thương hiệu có tiếng chú ý tới ngay khi chị còn đang học tập tại London, Anh.Trở về Việt Nam, với bảng thành tích "đáng nể": người mẫu MOT Model Agency (Anh); được mời chụp hình cho Remy Martin, Toni & Guy, Redken 5th Avenue, DKNY, Eve Lom, Boby Shop, Balleys, Virgin, Microsoft....; tham gia trình diễn các show thời trang quốc tế, Hà Anh nhanh chóng trở thành một trong những siêu mẫu có giá nhất trong làng người mẫu Việt hiện nay.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 28
     Luôn luôn cuốn hút trong từng khuôn hình
Luôn xuất hiện với hình ảnh yêu sexy, và nó cũng được coi như thương hiệu của cô trong làng mẫu. Từng là host của Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên rất thành công, hiện giờ là giám khảo của cuộc thi danh tiếng Elite Model Look phiên bản Việt 2014 đang rất được trong chờ và quan tâm càng chứng tỏ thêm tài năng của cô siêu mẫu này. Cho thấy, thành công không chỉ đến với những cô gái có nhan sắc ưa nhìn, truyền thống, mà đôi khi sự khác thường và phá cách lại đem lại cho khán giả một hương vị lạ hơn, và Hà Anh đã minh chứng cho điều đó. 
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 29         
      Giám khảo của Elite Model Look Vietnam mùa đầu tiên. 
JESSICA MINH ANH: Người phất cao ngọn cờ Việt Nam trong làng thời trang thế giới.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 30   
   Jessica cá tính trên sàn catwalk quốc tế.
Là người mẫu chung với Hà Anh khi cả 2 du học ở Anh, nhưng không giống Hà Anh chị đã quyết định theo đuổi đam mê của mình khi ở lại London và thành lập công ty J Model. Cái tên Jessica Minh Anh và công ty của chị đã trở nên quen thuộc với giới mộ điệu thời trang toàn cầu khi cho ra lò những show diễn thời trang ở những địa điểm không tưởng như trên cây cầu thápbiểu tượng của London, khách sạn Savoy London, hẻm núi Grand Canyon Skywalk (Mỹ), tháp đôi Petronas (Malaysia) hay trên dòng sông Seine lãng mạn ở Paris. Chị đã cho cả thế giới thán phục và ngã mũ trước mình. Được coi là người Việt có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang thế giới khi xuất hiện trên hàng ghế đầu cùng với những siêu Sao, BTV, Blogger tại các tuần lễ thời trang Paris, Milan trong các show diễn của các thương hiệu hàng đầu đã cho thấy một chỗ đứng vững chắc của chị trong làng thời trang.
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 31
Gây ấn tướng với kiểu tóc cá tính và lập dị.
Có thể chưa có nhiều khán giả Việt Nam biết tên chị, nhưng giới mộ điệu thời trang trong nước đều tự hào có một người Việt Nam đã thành công trên trường quốc tế như vậy. Trong thời gian tới, mọi người đang mong chờ Jessica sẽ có nhiều đột phá hơn trong sự nghiệp cũng như, có những hành động thiết thực để có thể giới thiệu thêm với thế giới về làng thời trang Việt Nam. Và có thể gắn kết được thời trang Việt Nam với thế giới nhiều hơn. 
 Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 32Thường xuyên xuất hiện trong các show thời trang danh giá, bên cạnh những nhân vật ảnh hưởng của làng thời trang thề giới. 
VÕ HOÀNG YẾN: “SỰ KẾ THỪA HOÀN HẢO” . 
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 33         
   Gây ấn tượng với vẻ đẹp quý phái và sang trọng
 Với chiều cao khủng 1m78,thân hình sexy(90-64-89), cùng đôi chân dài 1m17, nên vừa xuất hiện cô đã có ngay Giải Vàng Siêu Mẫu 2008, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam cùng năm,những bước đệm quá lý tưởng. Nhiều người còn đánh giá cô sẽ soán ngôi của Thanh Hằng. Với những khởi đầu thuận lợi như vậy nên Võ Hoàng Yến nhanh chóng trở thành những siêu mẫu hiện nay là chuyện dễ hiễu. Và cũng trong những gương mặt trẻ hiện nay thì cô cũng là người xứng đáng nhất cho việc kế thừa ánh hào quang của các đàn chị đã dệt nên cho làng thời trang nước nhà, và có thể làm nó phát triển mạnh mẽ hơn nữa sánh ngang với các cường quốc thời trang thế giới. 
Hình ảnh: 10 siêu mẫu xuất sắc mọi thời đại làng mẫu Việt số 34         
  Là một trong hiếm hoi những siêu mẫu trẻ hiện nay tao nên một lối trình diễn cuốn hút cho riêng mình.

Nhận xét