8 sao gốc Việt lừng danh thế giới

 Có thể không sinh ra tại Việt Nam nhưng trong huyết quản, họ vẫn luôn là người Việt.

Maggie Q
 Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Lý Lý Mỹ Kỳ trong buổi giới thiệu Divergent tại Los Angeles
Margaret Denise Quigley - Lý Mỹ Kỳ hay được biết đến với tên Maggie Q. Cô sinh ngày 22.5.1979 và lớn lên ở Honolulu, Hawaii. Dù có mẹ là người Việt Nam nhưng phải đến năm 2005, Maggie Q mới có dịp thăm quê. Người đẹp cũng đã có dịp khám phá thủ đô khi chụp ảnh cho nhãn hàng Louis Vuitton tại đây. Cô khẳng định sẽ có ngày trở lại.
Không chỉ được biết đến với vai trò diễn viên, người mẫu, Mỹ Kỳ còn là một người hoạt động vì quyền động vật của Mỹ. Cô đã ăn chay trường trong nhiều năm. Ở cô là nét đẹp kết hợp 2 dòng máu Mỹ - Việt.
Với thân hình chuẩn và phong thái đặc biệt, Maggie Q gây chú ý và gặt hái những thành công ban đầu trong lĩnh vực người mẫu tại Hồng Kông. Cô cũng là gương mặt châu Á trẻ tuổi nhất được lên bìa tạp chí Times phiên bản châu Á.
Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Lý Mỹ Kỳ gây tiếng vang qua loạt phim hành động gay cấn Nikita
Nhảy sang phim ảnh, Maggie Q tiếp tục chứng tỏ đa tài với các vai diễn gây tiếng vang như Rush Hour 2 (2001), Manhatta Midnight (2001), Naked Weapon (2002), Mission Impossible 3 (2006),  Priest (2011)… Đặc biệt, loạt phim Nikita trong những năm 2010 - 2013 của CW đã đem lại danh tiếng quốc tế cho người đẹp.
Năm nay, cô nhận diễn xuất trong Divergent (ở Việt Nam có tên Dị biệt). Không dừng lại, nữ diễn viên sẽ xuất hiện trong series phim truyền hình Stalke của Kevin Williamson CBS trong vai thám tử Beth Davis.
Đã qua tuổi băm nhưng “nhan sắc khiến mọi người đều bị mê hoặc” vẫn còn con đường dài rộng phía trước để chinh phục khán giả khắp năm châu.
Ngô Mỹ Uyên
Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1 Ngô Mỹ Uyên tươi trẻ và quyến rũ 
Ngô Mỹ Uyên sinh năm 1974 trong gia đình có 4 anh chị em như Mỹ Kỳ. Cô từng tham gia làng giải trí Việt Nam sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thời trang.
Người đẹp cũng chứng minh nhan sắc thuộc hàng “nghiêng nước nghiêng thành” bằng một loạt các giải thưởng khác như Hoa hậu điện ảnh năm 1994, Hoa hậu Ai Cập năm 1999.
Ngoài ra, cô cũng thử sức với bộ phim Áo trắng sân trường của đạo diễn Lê Dân và đại diện cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.
 Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Ngô Mỹ Uyên về Việt Nam chuẩn bị cho show diễn Những cánh bướm cuối thu của NTK Đỗ Mạnh Cường năm 2013
Tuy nhiên, Ngô Mỹ Uyên thật sự vươn xa ngoài lãnh thổ khi sang Mỹ và tham gia trình diễn ảo thuật. Người đẹp trở thành một gương mặt quen thuộc của công ty sản xuất chương trình truyền hình ATI tại Mỹ.
Cô được coi là nhân tài sáng giá, một trong những ảo thuật gia châu Á xinh đẹp nhất tại Mỹ. Bên cạnh đó, Ngô Mỹ Uyên còn từng làm MC trong tiệc hậu Oscar 2005.

Thời gian trở về Việt Nam, Ngô Mỹ Uyên được chú ý nhiều vì căn biệt thự triệu đô giữa lòng Sài Gòn và vai trò MC trong nhiều chương trình. Hiện cô vẫn đi lại giữa châu Âu và Việt Nam mỗi khi có sự kiện.
Thanh Bùi
 Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Thanh Bùi từng rất được yêu mến trên cương vị giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu và nhận làm  giám khảo của Tôi là người chiến thắng mùa 2

Bùi Vũ Thanh sinh năm 1983 tại Úc. Năm 2004, anh gia nhập ngành công nghiệp âm nhạc với ban nhạc 4 thành viên - North và có những thành công ban đầu.
Họ có 3 bài hit tại thị trường Thái Lan và Indonesia, đồng thời lọt vào top 10 bảng xếp hạng danh giá của các quốc gia như Malaysia, Philippines, Thái Lan, Ấn Độ.
Sau khi ban nhạc tan rã năm 2006, Thanh Bùi gây chú ý và nhận nhiều yêu quý của khán giả khi lọt Top 8 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Úc - Australian Idol 2008.
Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Anh đã kết hôn nhưng vẫn tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình
Bên cạnh biểu diễn, anh còn có sáng tác. Những tác phẩm của anh được đón nhận tại Úc và nhiều nước khác như Đức, Nhật, Hàn Quốc.
Khi trở về Việt Nam, Thanh Bùi tiếp tục thành công trong vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, kết hợp với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và tham gia huấn luyện cho các tài năng trẻ.
Anh đang nỗ lực trong vai trò hiệu trưởng của Học viện Âm nhạc mang tên Soul Academy tại TP.HCM, đào tạo thanh nhạc, sản xuất âm nhạc, phát triển tài năng và hãng thu âm.
Kim Lee
Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1 Kim Lee tại Cuộc đua kỳ thú 2013
Kim Lee được bình chọn là người phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh năm 2011 và mệnh danh là nữ DJ nóng bỏng nhất thế giới. Cô có bố người Pháp, mẹ người Việt.
Người đẹp sinh năm 1988 tại California (Mỹ) có phong cách cực kỳ sexy. Cô từng lên bìa nhiều tạp chí nổi tiếng từ năm 17 tuổi:  OK!, Elle, Dsport, Maxim, FHM... Kim được báo chí Mỹ gọi là "Kim Kardashian của Châu Á".
Bên cạnh đó, Kim Lee cũng diễn xuất trong  Rolling With Bob Saget, Hangover 2 và tham gia nhiều MV ca nhạc của nhiều ngôi sao như Katy Perry, Kid Cudi, Kanye West…
Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Kim Lee sexy nhưng có tư tưởng Á Đông, cô không thích tiệc tùng và quan tâm đến nấu nướng, chăm sóc nhà cửa
Tuy vẻ ngoài nóng bỏng đến từng centimet, người đẹp có vẻ vẫn giữ nét Á Đông trong huyết quản. Cô nói bản thân chưa từng “dám chụp một tấm ảnh nude nào, vì bố mẹ tôi mà biết họ sẽ giết tôi mất. Và bản thân tôi cũng không muốn làm điều đó”.
Cô quan niệm: “không phải cứ khoe da thịt là sexy và sự gợi cảm không là chưa đủ để độc giả bình chọn, mà còn cần có cả sự tự tin và cá tính riêng độc đáo.”
Năm 2013, cô và người bạn đồng hành DJ Pharreal Phương đã có trải nghiệm thú vị khi tham gia Cuộc đua kỳ thútại Việt Nam.
Chung Lệ Đề
 Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Chung Lệ Đề nói tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, sau đó mới học thêm tiếng Trung, Anh
Chung Lệ Đề hay Christy Chung sinh năm 1970 tại Canada. Cô là sinh viên xuất sắc ở đại học Montreal. Ngoài sự ham học, vẻ đẹp của Chung Lệ Đề cũng là điều không thể không nhắc đến. Cô mang vẻ đẹp thuần Á vì bố là người Việt gốc Hoa, mẹ là người Việt.
Chung Lệ Đề từng giành ngôi hoa hậu người Hoa tại Montreal, Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Hoa năm 1993.
Sau đó, cô nhận giải nghệ sĩ có đôi mắt đẹp nhất của Marie Claire năm 1999, được độc giả của tạp chí FHMSingapore bình chọn là Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á năm 2000. Phong cách ăn mặc có gu, vẻ đẹp rạng ngời đã biến cô thành cơn sốt trong những năm 1990.
 Sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 1Thời gian có trôi, nữ diễn viên TVB một thời vẫn tươi tắn
Nữ diễn viên hợp tác cùng nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa... Lệ Đề có mặt trong nhiều phim như: Bạch phát ma nữ truyền 2 (1993), Truyền thuyết người cá (1994), Bác sĩ lưu manh (1995), Thiên long bát bộ (2003, Astonishing (2004)…
Dù xinh đẹp, tài năng nhưng đời sống riêng của cô khá buồn. Cô đã yêu khá nhiều, kết hôn, li dị và cũng đã tái hôn. Hiện, nữ diễn viên nổi tiếng một thời đang sống cùng chồng và con ở Bắc Kinh.
Brenda Song

 5 sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 16
Cha Brenda là người H'mong 
Brenda Julietta Song hay Brenda Song, 26 tuổi, sinh ra tại California (Mỹ). Người ta thường chỉ biết đến cô là người gốc Á chứ không tường tận chuyện mẹ của cô là người Mỹ gốc Thái, còn cha của cô là người H'mong (Việt Nam). 
Cô gái sinh năm 1988 này rất đa tài. Vừa là diễn viên triển vọng, ca sĩ, nhà sản xuất phim và người mẫu. Sự nghiệp diễn xuất của cô bắt đầu với Fudge (1995) and 100 Deeds for Eddie McDowd (1999), Get a Clue (2002), Stuck in the Suburbs (2004)… 

 5 sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 16

Đặc biệt khi vào vai London Tipton trên Disney Channel trong The Suite Life of Zach and Cody và The Suite Life on Deck từ năm 2005 - 2009, Brenda Song trở nên nổi tiếng, thậm chí nhận đề cử Grammy. Cô càng tỏa sáng hơn sauWendy Wu: Homecoming Warrior với 5.7 triệu lượt xem trong ngày đầu công chiếu. 

Cô được vinh danh là Nữ hoàng Disney, ngôi sao Hollywood đang lên, có mặt trong danh sách 13 ngôi sao trẻ cần xem, một trong 25 ngôi sao “hot” nhất dưới 25 tuổi… cũng như nhận giải Ngôi sao triển vọng năm 2004, Diễn viên được yêu thích nhất 2006 từ tạp chí Popstar

Lữ Lương Vỹ
 5 sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 16
Nam diễn viên gốc Việt sinh năm 1955 tại Việt Nam, sau đó cùng gia đình di cư sang Hồng Kông. Những ngày đầu gia nhập làng giải trí đầu thập niên 1980, Lương Vỹ chỉ vào vai phụ, không đáng chú ý cho đến Đinh Lực trong Bến Thượng Hải đóng chung cùng Châu Nhuận Phát, anh mới có chỗ đứng.
Dần dà, Lữ Lương Vỹ thành cái tên quen thuộc, nổi tiếng tại châu Á và thế giới. Suốt sự nghiệp, anh bỏ túi khoảng 60 bộ phim gây tiếng vang. Những fan của dòng phim TVB chắc chắn không thể không biết đến Lữ Lương Vỹ củaBến Thượng Hải, Tuyết Sơn phi hồ đình đám… 
Gần đây, anh vẫn tham gia đóng phim cho TVB. Hai phim mới nhất của anh là Phú quý môn và Đức Phật Thích Ca
Nam diễn viên đã kết hôn 3 lần với nữ diễn viên Châu Hải My, ca sĩ, cựu hoa hậu Hồng Kông Quảng Mỹ Vân và Dương Thừa Lâm. 
Tila Tequila 
5 sao gốc Việt nổi tiếng thế giới 16 

Tila Nguyen sinh năm 1981 tại Singapore, lớn lên ở Texas nhưng hiện người đẹp đang sống ở California (Mỹ). 

Dù gần đây dính vào một loạt scandal không hay nhưng Nguyễn Thị Thiên Thanh  hay còn gọi là Tila Tequila hoặc Tila Nguyen,  vẫn là một trong những người mẫu gốc Việt hot nhất. 

Từng được bình chọn vào top 100 phụ nữ nóng bỏng nhất, “playgirl” này đã xuất hiện vô số lần trên các tạp chí danh tiếng nhất Playboy. Maxim, Stuff… 

Không chỉ vậy, cô cũng có mặt trong phim ăn khách I now pronounce you Chuck and Larry (2007) và Horrorween: 3-D  (2009). Tila Tequila còn xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế riêng.
A Shot at Love with Tila Tequila đã được 2 mùa. Ngoài ra, cô cũng thử sức trong lĩnh vực âm nhạc, ra single và viết sách. 






Nhận xét