Cá mập bò

ca-map-bo-ca-map-zambezi-carcharhinus-leucas-6ca-map-bo-ca-map-zambezi-carcharhinus-leucas-5ca-map-bo-ca-map-zambezi-carcharhinus-leucas-4ca-map-bo-ca-map-zambezi-carcharhinus-leucas-3ca-map-bo-ca-map-zambezi-carcharhinus-leucas-2ca-map-bo-ca-map-zambezi-carcharhinus-leucas-1
Tên thường gọiCá mập bò - Cá mập Zambezi
Tên khoa họcCarcharhinus leucas
GiớiAnimalia
NgànhChordata
LớpChondrichthyes
BộCarcharhiniformes
HọCarcharhinidae
ChiCarcharhinus
LoàiC. leucas
Cá mập bò, còn được gọi là cá mập Zambezi hay Zambi ở Phi châu và cá mập Nicaragua ở Nicaragua là một loài cá mập phổ biến rộng rải trên thế giới sống trong những vùng nước ấm và cạn dọc theo bờ biển và sông ngòi. Cá mập bò được biết đến do chúng hung hăng, thích nước nông và hay có mặt ở những vùng nước lợ hay nước ngọt gồm có cửa sông và sông. Chúng có thể sống cả trong nước biển và nước ngọt và có thể sống trong sông sâu trong đất liền. Chúng đã được tìm thấy ở Indiana, Mỹ trong sông Ohio. Chúng có lẻ là loài cá mập đã tấn công con người trong những vụ tấn công gần bải biển, kể cả trong những vụ tưởng là do những loài cá mập khác. Cá mập bò không thật sự là cá nước ngọt mặc dù nó thể sống trong nước ngọt không giống như là loại cá mập sông thuộc chi Glyphis.Cá mập bò - Cá mập Zambezi - Carcharhinus leucas (1)

Chế độ ăn uống một con cá mập bò bao gồm chủ yếu là các loài cá xương và cá mập, trong đó có cá mập bò khác, nhưng cũng có thể bao gồm rùa, chim, cá heo, động vật có vú trên cạn, động vật giáp xác, động vật da gai và cá đuối gai độc. Chúng săn trong vùng nước âm u bởi vì khó khăn hơn cho các con mồi phát hiện nó.

Nhận xét