căn cứ Du Lâm





















Các khu căn cứ trọng điểm của Tam Á có thể chia làm 3 khu vực chính:
1. Khu căn cứ tàu ngầm ở vịnh Du Lâm , 2. Khu căn cứ tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân mới được xây dựng và vẫn đang mở rộng ở cực Nam, 3. Khu căn cứ các tàu chiến mặt nước, tàu ngầm thông thường ở vịnh Á Long vốn có từ lâu đời.
Vị trí của quân cảng Tam Á chỉ cách Đà Nẵng 150 hải lý. Cảng này nằm ở phía nam đảo Hải Nam, đối mặt với biển Đông, trông ra quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Cảng Tam Á có diện tích giao thông đường thủy 70.000m2, có 3 cầu tàu hạng 1.000 tấn và 2 cầu tàu hạng 5.000 tấn, theo website Chinaports.org.
Toàn bộ căn cứ ở Tam Á có thể chia làm 3 khu vực chính (khoanh đỏ trong ảnh bên trên): 1. Khu căn cứ tàu ngầm ở vịnh Du Lâm 2. Khu căn cứ tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân mới được xây dựng và vẫn đang mở rộng ở cực Nam. 3. Khu căn cứ các tàu chiến mặt nước, tàu ngầm thông thường ở vịnh Á Long vốn có từ lâu đời..
Các căn cứ ở Tam Á đều được bao quanh, che chắn bởi đồi núi.Với vị trí này, đây là lựa chọn số 1 cho tàu cá và các tàu ngư chính, hải giám của Trung Quốc làm điểm xuất phát tiến ra biển Đông.
Các tàu ngư chính 311, 202 thường quấy rối tàu Việt Nam ở khu vực Trường Sa đều neo đậu và xuất phát từ cảng Tam Á.
Tam Á là căn cứ chiến lược của quân đội Trung Quốc, quân cảng Tam Á vẫn liên tục được xây dựng, mở rộng.
Ngay cạnh thành phố Tam Á sầm uất, cực nam của đảo Hải Nam Trung Quốc là một quân cảng vô cùng bề thế mà rất ít người có cơ hội được đặt chân đến.


Khu căn cứ được xây dựng dựa trên địa thế phức tạp, hiểm trở, được bao quanh bởi núi giúp che chắn, đảm bảo bí mật trước con mắt nhòm ngó từ bên ngoài.






Nhận xét