Một ngày làm việc và bữa cơm gia đình của ông bố 9X xăm trổ


Quản lý 2 tiệm xăm tại Sài Gòn, hàng ngày, Ngọc Tân dành phần lớn thời gian cho công việc. Anh xem bữa cơm gia đình thực sự quan trọng và thích nhiều món ăn do vợ nấu.
Nhập mô tả cho ảnh
Vũ Ngọc Tân (sinh năm 1991, tại Vĩnh Phúc) từng nổi tiếng trên mạng với hình ảnh ông bố 9X chăm sóc con khéo léo. Anh còn gây chú ý khi sở hữu các hình xăm kín người. Hiện tại, Ngọc Tân sống cùng vợ và con trai tại Sài Gòn. Anh cũng quản lý hai tiệm xăm ở quận 1 và nhận dạy hơn 20 học viên. Sau một ngày làm việc dài, Tân cho biết, anh thường thức dậy vào lúc 9h.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau đó, anh cùng bà xã trao đổi với nhau về công việc trong ngày, kiểm tra lịch xăm cho khách. Vợ Ngọc Tân là Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1993, quê Vĩnh Phúc) từng gây chú ý với quan điểm "dùng hình xăm thay trang sức khi ra đường". Các hình xăm trên người cô đều do chính ông xã thực hiện.
Nhập mô tả cho ảnh
10h, cặp vợ chồng 9X đi siêu thị chuẩn bị cho bữa trưa. Tân cho hay, do quá bận, anh quyết định gửi con trai Gia Bảo (3 tuổi) về Hà Nội sống cùng ông bà một thời gian.

Những cặp đôi nên duyên nhờ hình xăm

Cùng quan điểm sống và mê xăm trổ, các cặp đôi đã vượt qua định kiến, rào cản để đến với nhau. Họ chung sống hạnh phúc, tiếp tục đồng hành với sở thích.

Nhập mô tả cho ảnh
Tân và vợ ăn trưa tại quán xăm lúc 12h. Hàng ngày, ngoài hỗ trợ chồng trong công việc, Quỳnh Anh đảm nhận vai trò bếp núc. Chàng trai chia sẻ: "Bữa cơm gia đình đối với chúng tôi thực sự quan trọng. Một ngày dành hết thời gian cho công việc, đến lúc ăn uống, tôi mới được quây quần bên vợ con. Các món vợ tôi nấu là số 1, tôi thích nhất canh chua cá lóc, chân gà rán chấm nước mắm..."
Nhập mô tả cho ảnh
Đúng 13h, Ngọc Tân phác thảo họa tiết ra giấy cho một khách nữ xăm kín tay. "Mỗi khách khi có nhu cầu xăm, đặc biệt là những họa tiết cầu kỳ và khó, tôi đều lên lịch hẹn để chuẩn bị tốt mọi thứ", Tân nói.
Nhập mô tả cho ảnh
Một khách hàng nữ quyết định xăm kín hai cánh tay. Ngọc Tân cho biết, khách hàng của anh chủ yếu là giới trẻ. Không có giá nhất định cho các hình xăm mà tùy vào kích thước, độ khó dễ khác nhau của chúng. Với hình xăm kín lưng, dao động từ 40-80 triệu đồng. Hình xăm ở tay, tùy vào kích thước có giá từ 20-35 triệu đồng. Hình có giá thấp nhất mà Ngọc Tân thực hiện là 800.000 đồng.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước khi xăm, họa tiết được vẽ trước bằng bút màu. Theo Tân, người thợ muốn xăm tốt cần có khiếu thẩm mỹ và kinh nghiệm, vì nếu di màu sai sẽ rất khó chỉnh sửa và mất uy tín với khách. Trong quá trình chồng làm việc, Quỳnh Anh đứng bên cạnh hỗ trợ, đồng thời cũng là cách cô học nghề hiệu quả. 
Nhập mô tả cho ảnh
Sau 3 tiếng đi các nét chính, Tân hẹn khách tối quay lại thực hiện tiếp. Lúc này, ông bố 9X tập luyện khả năng vẽ tay. "Dù xăm hình lâu năm, nhưng tôi vẫn luôn cập nhật những xu hướng nghệ thuật mới của thế giới. Nhu cầu của khách ngày càng cao, họ đòi hỏi các hình có cấu tạo phức tạp và nhiều chi tiết", Ngọc Tân chia sẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
Mỗi khách đến xăm đều được Tân tư vấn và chọn họa tiết phù hợp. Theo anh, nhiều trường hợp chưa xăm lần nào, cũng như tò mò muốn tìm hiểu xăm hình là chính. Vì thế, người thợ cần cung cấp thông tin đúng đắn, tránh làm cho khách có suy nghĩ lệch lạc.
Nhập mô tả cho ảnh
Năm 19 tuổi, không tài sản, Ngọc Tân đánh liều hỏi cưới vợ, dù bị gia đình phản đối. Chàng trai 24 tuổi quyết định một mình vào Sài Gòn lập nghiệp với xăm trổ. Sau gần 4 năm, hiện tại, ông bố 9X làm chủ 2 tiệm xăm tại quận 1, TP HCM, đưa được vợ con vào sinh sống, kinh tế dần ổn định. Quán do Tân tự lên ý tưởng thiết kế, trang trí các vật dụng bắt mắt. 
Nhập mô tả cho ảnh
Các họa tiết do Tân và học viên vẽ trang trí trên mảng tường. Trên Facebook, Ngọc Tân thu hút hơn 100.000 người theo dõi. Mỗi hình ảnh anh chia sẻ đều nhận trên 30.000 like (thích). "Khách hàng của tôi dần đa dạng lứa tuổi và có cả người nước ngoài. Tôi làm việc gần như hết công suất, có hôm thức thâu đêm để xăm cho khách" - anh bày tỏ.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài công việc xăm trổ, Ngọc Tân còn có sở thích chơi guitar. Những lúc rảnh, anh thường đàn một bản nhạc để thư giãn tinh thần, vơi bớt áp lực công việc.
Nhập mô tả cho ảnh
20h, Ngọc Tân tiếp tục công việc. 
Nhập mô tả cho ảnh
Vị khách nữ lúc sáng được Tân đi lại các chi tiết nhỏ. Những hình xăm kín tay như thế này thường mất hơn 2 tuần mới hoàn thành. 
Nhập mô tả cho ảnh
Đồng hồ điểm 1h sáng nhưng Ngọc Tân vẫn tập trung làm việc. "Có hôm, anh ấy thức tới sáng, tôi có bảo nghỉ nhưng anh nói 'không sao, anh chịu được' và làm tiếp", Quỳnh Anh chia sẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
3h, khi đường phố không còn bóng người, Ngọc Tân vội uống ly cà phê và đi ngủ. Tương lai, chàng trai 24 tuổi mong muốn mở rộng kinh doanh, tiếp tục nhận học trò để truyền đạt kinh nghiệm cho các bạn trẻ đam mê xăm nghệ thuật. "Những thất bại trong quá khứ giúp tôi hiểu rằng phải luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng" - ông bố sinh năm 1991 tâm sự.

Nhận xét