Diễn viên Gái nhảy Minh Thư

Minh Thư (sinh 1976) là một nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu Việt Nam.
Cô tên đầy đủ là Nguyễn Thị Minh Thư, sinh ngày 22 tháng 2 năm 1976 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ nhỏ cô đã có biểu lộ thiên hướng nghệ thuật. Năm 10 tuổi, cô từng đoạt giải Nhì tiết mục múa "Em bé gái Giải phóng quân" tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 1992, cô là 1 trong 11 diễn viên múa đạt tiêu chuẩn trúng tuyển vào Vũ đoàn Kim Quy. Năm 1995, cô trúng giải Nhất cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh tại Văn Thánh với tiểu phẩm kết hợp múa "Tiếng chày trên sóc Bombo". Cô được mời đóng vai chính trong phim "Chân trời nơi ấy", tuy nhiên không mấy gây được ấn tượng cho khán giả.
Khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của cô liên tiếp hơn 10 bộ phim sau đó đều mờ nhạt. Cô chuyển hướng sang trình diễn thời trang và cùng 2 người bạn Huyền Trang và Nenita thành lập nhóm tam ca Sắc Màu để hàng đêm đi hát tại các tụ điểm. Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động, cô quyết định tách hẳn khỏi nhóm với lý do: "Tôi không có nhiều thời gian để lo cho nhóm và không muốn bị lệ thuộc. Nhóm thành lập đã 3 năm rồi mà chẳng đi đến đâu".
Trở lại với điện ảnh, cô mới bắt đầu gây được sự chú ý với vai Hoa - một nhân vật nữ sắc sảo và đầy mưu mô trong phim truyền hình Blouse trắng. Sau đó, cô mới thực sự biết đến với vai Hạnh, một cô gái sành sõi nhưng cũng thật đáng thương, trong bộ phim Gái nhảy. Diễn xuất của cô trong phim bị đánh giá tuy đôi chỗ còn hơi cứng nhưng cũng đã chứng tỏ được sự tiến bộ so với trước.



















































Nhận xét