Chevrolet Trax

 - mẫu SUV cỡ nhỏ vừa được GM Việt Nam ra mắt chiều 28/10 sẽ cạnh tranh tốt với Ford EcoSport nếu có mức giá cạnh tranh. 
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 1
Không phải là sản phẩm tâm điểm và cũng không có được vị trí vàng tại gian hàng của GM Việt Nam nhưng Chevrolet Trax lại khiến nhiều khách tham quan cảm thấy tò mò bởi đây là sản phẩm rất mới mà liên doanh Mỹ muốn thử sức tại Việt Nam.
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 2
Ở phân khúc này, Chevrolet Trax sẽ phải cạnh tranh với Ford EcoSport đang dẫn đầu. Xe có kích thước tổng thể 4245 x 1775 x 1670 mm. Chiều dài cơ sở 2555mm. Trọng lượng không tải 1370kg. Dung tích bình nhiên liệu 53 lít.
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 3
Các đường nét thiết kế của Trax mang đặc trưng của Chevrolet. Lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn sương mù trước, gương chiếu hậu chỉnh điện có sấy, tích hợp xi nhan. Xe có giá nóc để hàng tiện lợi.
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 4
Bản được giới thiệu tới thị trường Việt Nam thông qua sự kiện VMS 2015 là LTZ. Tuy nhiên, GM Việt Nam chưa chốt được giá bán của xe. Dự kiến, khi Trax có mặt tại các đại lý của GM trên toàn quốc vào năm sau, xe sẽ có được mức giá cạnh tranh.
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 5
Thiết kế bo tròn từ đầu tới cuối có thể mất điểm với khách hàng nam giới. Tuy nhiên, xe ăn điểm ở nhiều trang bị như đèn pha điều chỉnh độ cao, cửa số điều chỉnh điện, khóa cửa tự động, gương chiếu hậu chống chói,...
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 6
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 7
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 8
Với kích thước nhỏ gọn, sở hữu la zăng 18inch và kính tối màu, Trax là mẫu xe lý tưởng song hành cùng đời sống đô thị. Xe dùng phanh đĩa ở cả trước và sau với hệ thống ABS cả 4 bánh. 
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 9
Không gian phía sau đủ thoải mái cho người cao khoảng 1m75
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 10
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 11
Bảng điều khiển khá thô sơ của Chevrolet Trax
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 12
Đồng hồ hiển thị cũng được tạo hình đơn giản
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 13
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 14
Vô lăng 3 chấu với các nút chức năng cơ bản
Soi kỹ đối thủ Ford EcoSport của GM Việt Nam - ảnh 15
Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này được trang bị một loạt các tính năng an toàn, bao gồm 6 túi khí, cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS), kiểm soát lực phanh khi vào cua (CBC), hệ thống chống lật (ROM), hệ thống ổn định xe di chuyển trên đường thẳng (SLS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA).
Xe được trang bị động cơ xăng 1.4L Ecotec Turbo cho công suất cực đại 140 mã lực tại 4900 v/ph, mô men xoắn cực đại 200Nm tại 1850-4900 v/ph. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp có chế độ ngắt nghỉ khi xe không di chuyển.

Nhận xét