Honda HR-V

Chiếc crossover cỡ nhỏ của Honda là HR-V tiếp tục tạo nên chú ý thông qua chuỗi quảng cáo ngắn về sự “thông minh” và tiện dụng cho người sử dụng tại đô thị.
Honda HR-V phô diễn sự thông minh bằng quảng cáo ấn tượng - ảnh 1
Honda HR-V đang tạo nên sức hút tại thị trường Đông Nam Á
Hãng xe Nhật Bản mới đây đã tung ra một chuỗi đoạn quảng cáo ngắn để mô tả các trang bị thông minh và tiện lợi trên mẫu xe hạng B là HR-V vốn đang “gây sóng” tại các quốc gia Đông Nam Á.
Những đoạn quảng cáo ngắn của Honda thu hút nhờ yếu tố mới lạ, đó là sử dụng nhóm đông các diễn viên múa đồng diễn. Nội dung của clip tạo nên cái nhìn trực quan cho người xem về khả năng thông minh mà HR-V đem lại cho người dùng.

Honda HR-V, chiếc crossover cỡ nhỏ linh động
Mặc dù là crossover cỡ nhỏ nhưng HR-V được thiết kế hàng ghế sau linh hoạt với hai cách gập ghế để chở đồ đạc và dụng cụ, phù hợp cho nhiều mục đích của cuộc sống đô thị hay đi du lịch.
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama đem lại hiệu ứng giải trí cao độ cho một chiếc xe hạng B, bởi gần như trang bị này thường chỉ có trên dòng SUV hoặc crossover cỡ lớn.
Camera lùi và màn hình hiển thị trên xe tạo ra đồ hoạ đo khoảng cách vật cản và âm thanh cảnh báo va chạm thông minh.
Honda HR-V nằm dưới đàn anh CR-V và dựa trên nền tảng sedan City. Đối thủ sẽ là Ford EcoSport, Hyundai i20 Active. Xe được trang bị động cơ 1.8L, công suất 141 mã lực tại 6.500 v/ph, mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 v/ph. Hộp số tự động CVT. Ra mắt hồi cuối tháng 11/2014 tại Thái Lan với 3 phiên bản 1.8L, Honda HR-V có giá bán (đã đổi ra tỷ giá VNĐ) từ 580 triệu đến 680 triệu đồng.
Trong khi đối thủ Mazda CX-3 lần đầu diện kiến thế giới từ Los Angeles Auto Show thì Honda HR-V 2016 cũng ra mắt, sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục khách hàng Bắc Mỹ.
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 1
Cũng như Mazda CX-3 hoàn toàn mới hay Ford Ecosport cùng nằm trong phân khúc crossover SUV nhỏ gọn đang tăng trưởng mạnh, Honda HR-V 2016 đáp ứng cho nhóm khách hàng mới, trẻ trung, năng động và cá tính, đặc biệt ở những đô thị hiện đại. HR-V là sự kết hợp giữa một chiếc xe thể thao đa dụng nhỏ gọn với kiểu cách xe coupe gợi cảm ở phần đuôi. Trước khi đến Mỹ, HR-V đã trình làng châu Âu mới đây tại triển lãm Paris Motor Show ở dạng bản nguyên mẫu gần sản xuất, trong khi đã được bán ở Nhật từ đầu năm nay với tên gọi Honda Vezel.
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 2
Theo kế hoạch, HR-V sẽ được Honda đưa tới các đại lý ở Bắc Mỹ vào đầu năm 2015 với 3 phiên bản theo mức trang bị khác nhau gồm LX, EX và EX-L. Những đặc tính được coi là thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng, thiết kế ngoại thất phong cách, vận hành ưu việt và tiết kiệm nhiên liệu cùng với không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, đáng chú ý là hàng ghế thứ hai “Magic Seat” có khả năng sắp xếp linh hoạt tạo nên những không gian chứa đồ phù hợp với nhiều tình huống. Xe có trục cơ sở 2.611mm, kích thước tổng thể (D x R x C) là (4.295 x 1.773 x 1.605)mm.
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 3
Tại thị trường Mỹ, Honda trang bị cho HR-V động cơ xăng I4 1.8L SOHC tích hợp công nghệ i-VTEC sản sinh công suất cực đại 138 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 4.300v/ph, kết hợp với hộp số thể thao biến thiên tuần tự (CVT) hoặc hộp số sàn 6 cấp (chỉ cho bản 2WD). Có hai cấu hình dẫn động là kiểu hai bánh trước FWD hoặc dẫn động 4 bánh AWD. Các phiên bản dẫn động AWD được tích hợp tính năng “Real Time AWD” với hệ thống điều khiển thông minh cho khả năng bám đường thích ứng trong các điều kiện thời tiết khác nhau.
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 4
Là mẫu crossover SUV nhỏ song Honda HR-V có độ an toàn cao, giành được đánh giá an toàn tổng thể 5 sao từ NHTSA và “Top Safety Pick” từ IIHS, hai tổ chức kiểm nghiệm an toàn hàng đầu ở Mỹ. Các đặc tính giúp tạo nên tính năng an toàn cho Honda HR-V là cấu trúc thân xe ACE tiên tiến, ABS 4 kênh với hỗ trợ phanh BA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ ổn định xe VSA với kiểm soát độ bám đường (Traction Control). Các tính năng hỗ trợ lái khác là camera đa góc phía sau, túi khí trước 2 bước, túi khí bên cho người lái và hành khách, hiển thị áp suất lốp TPMS.
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 5
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 6
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 7
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 8
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 9
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 10
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 11
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 12
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 13
Honda HR-V 2016, đối thủ Ford Ecosport, công kích thị trường Bắc Mỹ - ảnh 14

Nhận xét