Hyundai i20 Active

Đặt mục tiêu bán 200 xe/tháng nhưng chỉ sau 1 tuần ra mắt Việt Nam, mẫu crossover cỡ nhỏ là Hyundai i20 Active đã có tới 300 đơn đặt hàng.

Hyundai i20 Active “đắt khách” sau 1 tuần ra mắt Việt Nam - ảnh 1
Hôm 31/7/2015, chiếc crossover cỡ nhỏ được trông đợi của Hyundai là i20 Active đã có màn ra mắt chính thức tại TP.HCM. Xe do Hyundai Thành Công (HTC) phân phối với 4 màu, đi cùng giá bán 619 triệu đồng.
Theo HTC, tính đến ngày 10/8/2015, số đơn hàng đặt i20 Active đã lên tới 300 hợp đồng đặt cọc, vượt mức chỉ tiêu 200 xe/tháng. Trong đó, 1/3 đơn hàng đến từ trước thời điểm ra mắt xe.
Khác với thị trường Ấn Độ, Hyundai chọn Việt Nam là nơi ra mắt sản phẩm i20 Active hoàn toàn khác biệt với các option đầy đủ hơn như khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động, 6 túi khí… Vì vậy, HTC kỳ vọng khách hàng quan tâm tới xe thuộc đối tượng trẻ, thích công nghệ.
Hyundai i20 Active ra mắt Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản động cơ là máy xăng 1.4L với công suất 100 mã lực tại tua máy 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 133 Nm tại tua máy 3.500 v/p. Hộp số tự động 4 cấp với tỷ số truyền theo tuyên bố của Hyundai là đã được thay đổi để cải thiện khả năng tải cũng như tăng tốc so với phiên bản hatchback thông thường.
Về mặt an toàn, Hyundai i20 Active  do HTC phân phối đủ 6 túi khí, 4 bánh dùng phanh đĩa và có ABS. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…
Trực tiếp cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam, Hyundai i20 Active có gì để đấu lại mẫu xe ăn khách của Ford?
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 1
Hyundai i20 Active là mẫu crossover cỡ nhỏ đầu tiên của hãng xe Hàn tiếp cận với khách hàng Việt Nam, nhưng chiếc xe không hề xa lạ bởi nó vẫn được thiết kế với triết lý điêu khắc dòng chảy 2.0 của Hyundai. Nói một cách vui thì đây là chiếc Hyundai i20 nâng gầm như Ford EcoSport là bản nâng gầm của Ford Fiesta.
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 2
So với Hyundai i20, khoảng sáng gầm xe i20 Active tăng thêm 20mm, lên 190mm. Khoảng sáng gầm xe cao hơn khiến cho vành xe 16-inch (được thiết kế mới) dường như khá phù hợp
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 3
Xe có kích thước trục cơ sở 2.570mm, chiều dài tổng thể 3.995mm, rộng 1.760mm và cao 1.555mm (tính cả thanh giá nóc). Đây là mức nhỏ hơn chút ít so với 4.241 x 1.765 x 1.658mm của EcoSport.
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 4
Mũi xe ấn tượng nhờ bộ cản cứng cáp, nổi bật với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong. Xe sở hữu đèn Projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua.
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 5
Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi bật và cột C màu đen bóng.
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 6
Nắp bình xăng được làm nổi bật
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 7
Cản hông và cản gầm tạo hình mạnh mẽ
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 8
Cản trước hình thang tạo vẻ cứng cáp
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 9
Mâm xe 16 inch
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 10
Nội thất phối màu trẻ trung. Thiết kế cabin lấy người lái làm trung tâm với vô lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu.
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 11
 Hyundai i20 Active  được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 12
Vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, có các nút bấm tiện ích như chỉnh âm thanh, đàm thoại không dây...
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 13
Hộp số tự động 4 cấp
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 14
Hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ trong những chuyến hành hành trình dài ngày của cả gia đình trẻ lên 1.001 lít 
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 15
Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Soi kỹ đối thủ của Ford EcoSport vừa ra mắt Việt Nam - ảnh 16

Nhận xét