Renault Sandero Stepway

Renault Việt Nam trình làng mẫu crossover cỡ nhỏ Sandero Stepway trong khuôn khổ triển lãm VIMS 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội và đã bán được 9 chiếc sau 4 ngày triển lãm.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 1
Renault Sandero Stepway tại VIMS 2015
Theo Renault Việt Nam cho biết, sau 4 ngày triển lãm VIMS 2015 mở cửa đón công chúng, thương hiệu xe Pháp đã bất ngờ nhận được 9 đơn hàng cho chiếc crossover cỡ nhỏ Sandero Stepway. Đây quả là thành công không ngờ đến của thương hiệu Pháp khi lần đầu mang đến Việt Nam một mẫu xe hoàn toàn mới so với các sản phẩm trước đây của mình.
Nhà phân phối đối thủ cạnh tranh chính là Toyota Yaris nhưng chiếc xe này lại sở hữu thiết kế đậm chất crossover cỡ nhỏ và khoảng sáng gầm xe lớn. Sandero Stepway 2015 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4080mm x 1757mm x1618mm. Chiều dài cơ sở đạt 2589 mm cùng khoảng sáng gầm xe đạt 195mm, cao hơn 31mm so với Sandero đời cũ. Các số đo cơ bản này định dạng đối thủ của Sandero Stepway là Hyundai i20 Active và Ford Ecosport.
Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, năng động và nhấn mạnh khả năng off-road, tổng quan đường nét suốt thân xe Sandero Stepway có nhiều nét tương đồng với chiếc Duster. Đó là vẻ khoẻ khắn và thể thao.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 2

Đầu xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Renault với lưới tản nhiệt hình cánh cung quen thuộc phía trên, đèn pha cỡ lớn cùng logo Renault mạ chrome đặt chính giữa, đối xứng về đường nét với lưới tản nhiệt phía dưới và đèn sương mù dạng cầu hai bên.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 3

Thân xe là tổng thể những nét vuốt cao trên tổng thể hình hộp với các đường gân nổi chạy giữa các chi tiết thân xe và mang cùng một tỉ lệ thiết kế, tạo nên tổng thể đậm nét cross-over trẻ trung mà vẫn khỏe khoắn. Xe được ốp nhựa đen mờ viền quanh thân, cản trước và viền bánh, với lót gầm nhựa màu bạc thường thấy trên những chiếc crossover. Thiết kế khóa cốp sau ấn vào dạng đẩy thay vì kéo lẫy nằm chính giữa cửa cốp với logo Renault to bản và tên xe Sandero nằm phía dưới.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 4

Nội thất của Sandero Stepway thực dụng theo đúng phong cách của những mẫu xe Pháp với ghế da màu đen viền trắng được trang bị hệ thống sưởi và các chi tiết nhựa ốp đen xám. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động với cửa mở tròn hai bên và khoang gió vuông ở giữa, hệ thống giải trí trên xe là đầu CD cùng kết nối USB và cần số dạng tròn. Hàng ghế sau được thiết kế khá rộng rãi với khoảng trống đầu gối là 144mm.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 5
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 6

Khoang hành lý khá rộng rãi với thể tích 320 lít và có thể mở rộng lên 1.200 lít khi gập hàng ghế sau với thiết kế 30/70.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 7

Sandero Stepway thế hệ mới sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.6 lít, cho sức mạnh 102 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 3.750 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 5 cấp, vừa đủ cho một mẫu xe đi phố. Động cơ của Sandero Stepway đạt chuẩn khí thải EURO 5 với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo công bố là 7,2 lít/100km.
Mẫu Sandero Stepway rất được chú trọng ở trang bị an toàn, điển hình như phanh ABS, 4 túi khí, cân bằng ESP, Cruise Control, Speed Limit, cảm biến lùi, móc neo ghế trẻ em ISOFIX,…

Sandero Stepway được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu với 4 phiên bản màu là: đỏ, đen, xanh dương và vàng đồng. Renault Việt Nam đưa ra mức giá đề xuất là 620 triệu đồng, ngang tầm với Hyundai I20 Active và Ford Eco-Sport.
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 8
Crossover cỡ nhỏ mới Renault Sandero Stepway hút khách Việt - ảnh 9

Nhận xét